lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ค้นหา Google จริง ๆ อย่างไร -TechRepublic

shallowjuvenile
shallowjuvenile (Guest)
IP: 58.10.55.x
1 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ฉันเพิ่งเขียนบทความเกี่ยวกับการจัดการการเปลี่ยนแปลงในศูนย์ข้อมูลและจำเป็นต้องให้ตัวอย่างซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องดังนั้นฉันจึงได้รับคำปรึกษาจาก Google เพื่อดูว่าฉันสามารถหาอะไรได้บ้าง Evolven เป็นหนึ่งในผลลัพธ์ที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดดังนั้นฉันจึงตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของตนและรวมการอ้างอิงไว้ในบทความ"นั่นทำให้ฉันคิดในภายหลังว่า" Evolven อยู่ใกล้ด้านบนของผลการค้นหาหรือไม่เพราะเป็นซอฟต์แวร์ที่มีการระบุอย่างใกล้ชิดที่สุดพร้อมกับซอฟต์แวร์การจัดการการเปลี่ยนแปลงหรือไม่พวกเขามีความพึงพอใจสูงสุดจากผู้ใช้หรือไม่? บริษัท ไม่ได้พวกเขาเพิ่งปรับปรุงเว็บไซต์ของตนหรือไม่สิ่งนี้ Google Search ทำงานได้ดีแค่ไหนทำไมฉันต้องถามตัวเองเมื่อฉันสามารถไปหาได้จาก Google? และฉันก็ทำได้Google มีเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด (เป็นคนเดียวที่กลายเป็นคำกริยาเช่นเมื่อมีคนบอกว่าพวกเขาจะ "Google" หัวข้อเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม) เราหลายคนให้ความสำคัญกับการที่ Google Search ทำงานได้ดีและผลลัพธ์ก็ถูกต้องโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังม่านหรือสิ่งที่จัดเตรียมไว้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากคุณกำลังอ่านบทความนี้ใน TechRepublic คุณอาจเป็นประเภทของคนที่ชอบดูว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังม่านดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของหรือทำงานในธุรกิจที่ Google ส่งผลการค้นหาให้สาธารณะ ลองดึงมันกลับเราจะ? รูป A หมายเหตุมีองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับ Google Search เช่น Instant Search และ "I'm Feeling Lucky" แต่สำหรับวัตถุประสงค์ของบทความนี้ฉันจะเน้นโครงสร้างพื้นฐานและผลตอบแทนอย่างไร ในตอนเริ่มต้น ... เริ่มต้นด้วยพื้นฐาน ตามวิกิพีเดีย Google Search สร้างขึ้นโดย Larry Page และ Sergey Brin ในปี 1997 โดยปัจจุบันมีการค้นหาผู้ใช้เป็นจำนวนมากกว่า 3 พันล้านครั้งต่อวัน การค้นหาเหล่านี้ดำเนินการผ่านหน้าเว็บ 60 ล้านล้านหน้าโดยใช้ดัชนี (ไดเร็กทอรีข้อมูล) ซึ่ง Google รายงานว่ามีขนาดเท่ากับ 95 petabytes - ประมาณ 100 ล้านกิกะไบท์! ขั้นตอนที่ 1: สำรวจเว็บ รูป B Google ให้คำอธิบายที่น่าสนใจเกี่ยวกับกระบวนการค้นหาซึ่งระบุว่าพวกเขาใช้ซอฟต์แวร์พิเศษ (เรียกว่า "Googlebot") ที่ทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์จำนวนมากเพื่อรวบรวมข้อมูลบนเว็บโดยทำตามลิงก์ "จากหน้าหนึ่งไปยังอีกเพจหนึ่ง" (ซึ่งทำให้ฉันนึกถึง หุ่นยนต์แมงมุมที่มีประสิทธิภาพจากภาพยนตร์เรื่อง "รายงานเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นส่วนน้อย" ในปีพ. ศ. 2545 - บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องที่สบายใจมากขึ้นในการนึกถึงบรรดาลูกน้องจาก "Despicable Me") Googlebot จะเริ่มต้นจากสถานะการรวบรวมข้อมูลครั้งล่าสุดและกำลังมองหาไซต์ใหม่ ๆ การเปลี่ยนแปลงไซต์ปัจจุบันและลิงก์ที่ไม่ถูกต้อง Google เน้นว่าพวกเขาไม่ยอมรับเงินเพื่อสนับสนุนหน้าเว็บหนึ่ง ๆ หรืออื่น ๆ โดยการรวบรวมข้อมูลบ่อยขึ้น แต่เจ้าของไซต์สามารถระบุได้ว่าเว็บไซต์ของพวกเขาถูกรวบรวมข้อมูลอย่างไรบ้าง (หรือว่ามีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดหรือไม่) ตัวอย่างเช่นสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการสรุปในผลการค้นหาหรือทำให้ไซต์ของตนไม่ให้แคชลงในเซิร์ฟเวอร์ของ Google ขั้นตอนที่ 2: จัดข้อมูล ตอนนี้พวกเขาได้สำรวจพื้นที่นี้แล้วโปรแกรมรวบรวมข้อมูลเว็บของ Google รายงานเกี่ยวกับหน้าเว็บที่พวกเขาเข้าชมและมีการอัปเดตดัชนี petabyte 95 ครั้งที่มีขนาดใหญ่ ในแง่มุมนี้มีขนาด 95,000,000,000,000,000 ไบต์ - เกือบสองเท่าของข้อมูลที่มนุษย์เขียนได้ Googlebot สามารถประมวลผลเนื้อหาประเภทเนื้อหาจำนวนมาก แต่ไม่ใช่ทั้งหมดตัวอย่างเช่นเราไม่สามารถประมวลผลเนื้อหาของไฟล์สื่อสมบูรณ์หรือหน้าเว็บแบบไดนามิกได้ " ขั้นตอนที่ 3: การนำเสนอข้อมูล การค้นหาของ Google ไม่เพียงแค่ดำน้ำในดัชนีนี้เท่านั้นและค้นหาสิ่งที่ต้องการ ที่ต้องใช้เวลานานและคืนขยะจำนวนมาก มีปัจจัยหลายประการที่นำเสนอผลการค้นหาที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดและนี่คือที่ที่ "Coca Cola recipe" อยู่ บางส่วนของปัจจัยเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันและอื่น ๆ จะถูกเก็บไว้เป็นความลับเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่ชอบธรรมที่อาจพยายามที่จะจัดระบบอย่างไม่เป็นธรรม (อ่าน: ผู้ส่งอีเมลขยะและคนอื่น ๆ และคนเลว) ปัจจัยที่ทราบคืออะไร
  • ประเภทเนื้อหา (ความเกี่ยวข้องของข้อมูล
  • ความสดของเนื้อหา (ไซต์ตั้งแต่ปี 1996 มีโอกาสน้อยกว่า)
  • คุณภาพของเนื้อหา (การตรวจสอบตัวสะกดใช้ในการแยกไซต์ระดับมืออาชีพออกจากที่ละเลย จะถูกส่งกลับก่อนไซต์จาก 2013)
  • ภูมิภาคของผู้ใช้ (ไม่มีความหมายว่าจะกลับมาที่หน้าเว็บในภาษาอื่น)
  • ความถูกต้องตามกฎหมายของไซต์ (ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บที่มีแนวโน้มว่าเกี่ยวข้องกับสแปม) รับทำ SEO
  • ค้นหาคำว่า synonyms
  • โปรโมชันสื่อสังคมออนไลน์
  • จำนวนลิงก์ที่ชี้ไปยังหน้าเว็บหนึ่ง ๆ < / li>
  • ค่าของลิงก์เหล่านั้น
  • สองขั้นตอนสุดท้ายนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการสำคัญที่เรียกว่า "PageRank" PageRank ประเมินหน้าเว็บตามคะแนน ไซต์มีการกำหนดคะแนนเหล่านี้ขึ้นอยู่กับว่าลิงก์ไปยังไซต์เหล่านั้นมาจากไซต์ที่สำคัญหรือ "หน่วยงานที่มีอำนาจเหนือกว่า" - ไซต์ที่มีการเข้าชมสูงและเป็นที่ยอมรับ ไซต์เหล่านี้จะปรากฏในรายการผลการค้นหาที่สูงขึ้นเพื่อให้ผู้ค้นหาสามารถเข้าถึงเป้าหมายที่ถูกต้องได้ รูป C โปรดทราบว่า PageRank มีความชาญฉลาดเพียงพอที่จะแยกความแตกต่างโดยเน้นปริมาณและคุณภาพ หากไซต์หนึ่งมีลิงก์ที่มีคุณภาพสูง 5 ลิงก์จากเว็บไซต์สำคัญและอีก 10 ลิงก์ที่มีคุณภาพต่ำจากไซต์ที่ไม่สำคัญไซต์แรกจะลงท้ายด้วยคะแนน PageRank ที่สูงกว่าตัวอย่างเช่นถ้า New York Times มีลิงก์หลายบล็อกในการเขียนบล็อกของฉันบล็อกของฉันจะได้รับ PageRank ที่สูงกว่ากรณีที่บุคคลใดคนหนึ่ง Joe-Bob Taylor จาก Huckaloosa Arkansas เชื่อมโยงไปยังบล็อกของฉันจากหน้าเว็บการประมงที่เกือบจะสูญพันธุ์ ขอโทษ Joe - Bob!) ซึ่งหมายความว่าถ้ามีผู้ค้นหาการเขียนหัวข้อและบล็อกของฉันมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องซึ่งตรงกับเกณฑ์ของพวกเขาพวกเขามักจะเห็นหน้าของฉันในผลการค้นหาด้วยลิงก์ New York Times เหล่านี้ในทำนองเดียวกันในกรณีของ Evolven ฉันเดาได้ว่าไซต์ของพวกเขามีผลการค้นหายอดนิยมสำหรับ "ซอฟต์แวร์การจัดการการเปลี่ยนแปลง" เนื่องจากความเกี่ยวข้องและความสดใหม่ของเนื้อหาลิงก์ที่ชี้ไปยังไซต์และความสำคัญของไซต์ ให้ลิงก์เหล่านั้น มันฟังง่าย แต่ก็ยังมีวิธีที่อยู่เบื้องหลังม่านมากขึ้น รายการ Wikipedia ของ PageRank แสดงอัลกอริทึม "simplified": รูป D ถ้าคุณชอบสมการหน้านี้มีพวกเขา a'plenty! ฉันจะปรับปรุงคะแนน PageRank ของฉันได้อย่างไร ธรรมชาติมีความพยายามที่จะยกระดับคะแนน PageRank จากเว็บไซต์ด้วยกลยุทธ์การแอบอ้างเช่น Google Bombs และ Link Farms การที่ Joe Bob และพี่น้องและญาติทั้งหมดของเขาจะเชื่อมโยงไปยังไซต์ของคุณจะไม่ช่วยอะไรมากเท่าที่เราเคยเห็น อย่างไรก็ตามมีวิธีที่ถูกต้องในการปรับปรุงคะแนน PageRank ของเว็บไซต์ของคุณ นั่นคือสิ่งที่การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา (SEO) เข้ามาในบทความต่อไปฉันจะพูดถึงวิธีการทำงานของ SEO และครอบคลุมหลักการที่คุณสามารถนำไปใช้กับธุรกิจของคุณได้
    1
    แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
    ข้อความ
    ชื่อผู้โพส
    ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
    อีเมล
    เบอร์มือถือ
    • ตอบกระทู้

    STATISTICS

    หน้าที่เข้าชม5,007,618 ครั้ง
    ผู้ชมทั้งหมด2,124,535 ครั้ง
    เปิดร้าน23 พ.ย. 2555

    www.บ้านโมบาย.com

    รหัสสินค้า ND20
    430,000.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    รหัสสินค้า PU28
    160,000.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    รหัสสินค้า ND09
    390,000.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    รหัสสินค้า ์ND36
    240,000.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    รหัสสินค้า ND4*6 5
    330,000.00 บาท
    • สั่งซื้อ

    MEMBER

    เข้าสู่ระบบด้วย
    เข้าสู่ระบบ
    สมัครสมาชิก

    ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
    สมัครสมาชิก (ฟรี)
    Go to Top